1
Bạn cần hỗ trợ?

Thủ tục hoàn công nhà ở là loại thủ tục bắt buộc dành cho chủ đầu tư. Nhưng do thiếu hiểu biết mà nhiều người đã mất nhiều thời gian và chi phí khi tiến hành thủ tục. Để tránh rơi vào tình trạng tương tự trên, quý khách hàng cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của Linkbank.

Hồ sơ cần có khi tiến hành thủ tục hoàn công nhà ở

Về mặt pháp lý thủ tục hoàn công nhà ở sẽ giúp cho công trình của bạn có được sự công nhận của nhà nước. Điều này góp phần quan trọng vào việc đảm bảo lợi ích cho chủ đầu tư trước pháp luật.

Nhưng có một thực tế là hầu hết người dùng thường bị trả lại hồ sơ trong quá trình xin giấy phép hoàn công. Lý do là vì chủ đầu tư không chuẩn bị đầy đủ các loại chứng từ cần thiết.

Vì vậy có thể thấy bước chuẩn bị hồ sơ là một bước làm quan trọng và cần được đầu tư kỹ lưỡng. Theo đó một bộ hồ sơ được xem là hợp lệ sẽ bao gồm các chứng từ sau đây:

  • Mẫu đơn xin giấy phép hoàn công nhà ở có đầy đủ thông tin của người chủ sở hữu.
  • Giấy chứng minh nhân dân
  • Sổ hộ khẩu đủ 16 trang
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân
  • Giấy phép xây dựng công trình
  • Thông báo nộp lệ phí trước bạ và thông báo cấp số nhà
  • Bản vẽ thiết kế công trình kiến trúc theo hiện trạng
  • Bản vẽ hiện trạng sơ đồ nhà đất
  • Biên bản nghiệm thu công trình
Thủ tục hoàn công nhà ở
Thủ tục hoàn công nhà ở

Quy trình thủ tục có nhà ở từ A → Z

Theo quy định pháp luật quy trình thủ tục hoàn công nhà ở 2018 và 2019 không có sự khác biệt lớn. Cụ thể là khi có nhu cầu xin giấy phép hoàn công, bạn cần tiến hành các bước như sau:

  • Bước 1: Chủ sở hữu công trình liên hệ UBND cấp quận huyện/Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai để nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ, thì cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận và kiểm tra giấy tờ. Nếu thiếu một số loại chứng từ cần thiết, bạn sẽ được yêu cầu bổ sung.
  • Bước 2: Cán bộ phòng quản lý đô thị đến hiện trường để kiểm tra công trình xây dựng. Nếu không có vấn đề phát sinh, cán bộ cơ quan sẽ ký vào các biên bản kiểm tra dành cho chủ sở hữu.
  • Bước 3: Bộ phận văn thư của Văn phòng UBND đệ trình yêu cầu cấp giấy chứng nhận hoàn công cho Chủ tịch UBND cấp quận, huyện ký. Kế đến đơn vị sẽ chuyển hồ sơ cho Tổ tiếp nhận để trả kết quả về chủ sở hữu.
  • Bước 4: Chủ đầu tư đến nộp thuế tại Chi cục thuế cấp quận, huyện theo đúng số tiền được ghi trên phiếu.
  • Bước 5: Chủ sở hữu công trình nộp biên lai thuế cho văn phòng UBND cấp quận, huyện. Kết thúc quá trình bạn sẽ nhận được giấy phép hoàn công nhà ở tại cơ quan chức năng.

Lưu ý khi tiến hành thủ tục hoàn công nhà ở

Nhằm đảm bảo thủ tục hoàn công nhà ở được diễn ra thuận lợi, bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

  • Kiểm tra bộ hồ sơ kỹ lưỡng nhiều lần trước khi đem nộp tại cơ quan chức năng có thẩm quyền. Việc làm này sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều sai sót có thể xảy ra.
  • Khi đến cơ quan cần ăn mặc lịch sự và nói chuyện nhã nhặn. Tuyệt đối không được ăn to nói lớn gây mất trật tự nơi công cộng.
  • Thực hiện đúng yêu cầu của cơ quan chức năng để quá trình cấp phép hoàn công được diễn ra nhanh chóng nhất.
  • Tiến thành nghĩa vụ thuế phí đầy đủ và liên hệ cơ quan có thẩm quyền theo đúng như lịch hẹn.

Mọi thắc mắc về thủ tục hoàn công nhà ở vui lòng để lại thông tin trên website LinkBank. Công ty chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ để hỗ trợ người dùng trong thời gian ngắn nhất.

Thủ tục hoàn công nhà ở từ A → Z mới nhất năm 2019
5 2 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *